วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2559

การ Upgrade เรือ ADMIRAL HIPPER


เผื่อใว้สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่า ควรจะอัพเรือแบบไหนดี
เผื่อเป็นแนวทางได้ครับ
สงสัยถามได้ครับ

Q : เราควรอัพสกิลของผู้การ Lv 4  - Last Stand (เครื่องหรือหางเสือพังก็ไปต่อได้) หรือเปล่าครับ ?

Pipat Wongprecha : เรือลาดตระเวน (Cruiser) ไม่ว่าจะเทียไหน ไม่ควรอัพ Last stand ด้วยประการทั้งปวง
  1. เพราะเมื่อเทียบกับ DD แล้ว ถ้าเราถูกกระหน่ำยิง (ไม่ทะลุเข้าห้องนิรภัย) โอกาสเครื่องดับน้อยกว่า DD ราวๆ 60%
  2. เกราะเราแข็งแรงกว่า DD โอกาสที่เราจะถูกยิงเครื่องดับแล้ว ดับอีก แทบจะเป็นไปไม่ได้ (ไม่เข้าใจให้อ่านข้อ 1)
  3. เรามี HP มากกว่า DD ถ้าไม่ไก่ตื่นลนลานกดซ่อมไปซะก่อน เราสามารถควบคุมเรือก่อน เมื่อพ้นระยะที่คิดว่าถูกกระหน่ำยิงแล้ว กดซ่อมก็ยังทัน ไม่ต้องรีบ

Q : หรือว่า ADIMIRAL HIPPER ไม่ค่อยมีปัญหาเครื่องดับบ่อยครับ  ? เพราะเรือเยอรมัน Tier 4-7 เครื่องดับบ่อยมาก ถ้าเทียบกับ Cruiser ชาติอื่นน่ะครับ

Pipat Wongprecha : เรื่อง Hipper เครื่องดับบ่อยไหม ถ้าโดนยิงใส่ซิทาเดลใส่ห้องเครื่องใต้ปล่อง โอกาสเครื่องดับมีสูง ถือเป็นเรื่องปกติ CA ประเทศไหนโดนแบบนี้ก็ดับเหมือนกันหมด แล้วหางเสือล่ะ? ถ้า HE ขนาดใหญ่กว่า 20cm ยิงตกใส่ดาดฟ้าท้ายเรือบ่อย หางเสือก็พัง ผมเองก็ยิงอาตาโกะหางเสือพังบ่อยเหมือนกัน... แต่โอกาสมีไม่มากนักหรอก

ถ้าเราไม่เปิดกราบให้เขายิงเลย โอกาศเครื่องดับ = 0% เพราะว่า ถึงเขาจะยิงอัดกราบเรา ก็ต้องดูว่าทะลุเข้าซิทาเดลไหม ถ้าทะลุซิทาเดล ก็ต้องดูว่า โดนห้องเครื่องไหม ถ้าโดนเครื่องก็มีโอกาศเครื่องดับ แค่นั้น

Q : แล้วสกิลของผู้การ Lv 3 ลดเวลาซ่อม 10% ล่ะครับ ?

Pipat Wongprecha :  perk ผู้การ ซ่อมเร็ว 10% มันยังบัคอยู่มั้ง ไม่รู้ว่าแก้ไปหรือยัง ปกติเรือลาดตระเวนไม่ค่อยอัพกันหรอก 5555 แต่ผมอัพ เพราะว่าส่วนมากจะถูกยิงกลับ อย่างน้อยติดไฟ 1จุดก็กดซ่อม ๆ ไปเถอะ ประหยัดเลือดให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะเรือเยอรมันเกราะน้อยมาก เราต้องเซฟเลือดให้ได้มากที่สุด เลือดแค่ 1000 ก็มีค่า
 
Q : กระสุน AP 8 นิ้วสามารถยิง Citadel เรือ Cruiser หรือ Battleship ได้สินะครับ ?

Pipat Wongprecha : ได้ครับ ถ้ายิงถูกจุด เอาจริงๆ เรือญี่ปุ่นก็ยิงได้คับ เพราะปืนขนาดเท่ากัน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ ระยะ มุมยิง และจุดตกกระทบด้วยครับ

ส่วนที่บางที่สุดของ BB มันก็ยังมีความหนาอยู่พอสมควร ซึ่งกระสุนขนาด 20cm สามารถยิงทะลุได้จริง แต่โอกาศที่จะยิงทะลุไปถึงซิทาเดลได้นั้น โอกาสค่อนข้างต่ำครับ ถ้าเราว่ายเข้าไปยิงจ่อ ๆ โอกาส ก็จะมีสูงขึ้น แต่ก็ยังถือว่าต่ำอยู่ดี และเสียงเป็นอย่างมาก 5555

นี่เป็นรูปที่ถ่ายตอนทดสอบยิงใส่บอทนะครับ ผมเลือกเป้าซ้อมที่แข็งที่สุดคือ ยามาโตะ ยิงใส่จุดที่อ่อนที่สุด มี 2 จุดหลัก ๆ ครับ

รูปนี้ยิงใต้ป้อมหน้า
รูปนี้ยิงใต้ป้อมหลัง

Q : แล้วมีคำแนะนำอื่น ๆ เกี่ยวกับเรือ ADMIRAL HIPPER ไหมครับ ?

Pipat Wongprecha :
  1. เสียเปรียบกว่าเรือทุกเนชั่น... ทุกระยะเลย แต่ก็ยังมีคนบอกว่า อยู่ที่ฝีมือ ทั้ง ๆ ที่มัน compare มาก็เห็น ๆ กันอยู่แล้ว ว่าใครโกง ใครอ่อน

    ผมเองก็เหนื่อยที่จะพูดเหมือนกัน 55555
     
  2. ตามประวัติศาสตร์แล้ว ADM. Hipper มีเกราะโลหะผสม (ทังสเตน) เป็นแผ่นหนา 20 มิล (Torpedo bulkhead) ติดเป็นแนวยาวตลอดลำตัวเรือ เพื่อลดความเสียหายจากตอ ที่ยิงใส่ตัวเรือ (Eugen มีติดเพิ่มช่วงปรับปรุง)

    แต่เกมนี้ไม่น่ามีไอ้เกราะที่ว่านะ เพราะโดนตอปิโดที สาหัสตลอด....
     
  3. ผมยังทำใจไม่ได้เลยที่จะปลด Roon เคยผ่านมาเหมือนกัน เลยรู้ว่ามันบางโคตร บางทีกรอบกว่า hipper อีก ผมก็สะสม free xp อยู่เหมือนกัน ทำแบบที่เล่นเรือรัสเซีย ปลดข้ามซะเลย 555
     
  4. ข้อดีเล็กๆ น้อยๆ อีกอย่างของเรือเยอรมันคือ AP เราสร้างดาเมทให้ BB ได้ 7k-10k ต่อซัลโว ถ้ายิงเป็นนะ แต่เทีย 10 ก็แพ้ซาโอะอยู่ดี รายนั้น AP 5400 เบากว่าเยอรมันประมาณ 3% ...... ทำดาเมทได้เหมือนเรือเยอรมัน เล่นฮินเดน ก็คิดซะว่าปืนเราโหลดไวละกัน ได้เปรียบเวลาสู้ในระยะประชิด


Credits : Pipat Wongprecha

3 ความคิดเห็น:

  1. โหมดยิงรัวทำไงคับ

    ตอบลบ
  2. โหมดยิงรัวทำไงคับ

    ตอบลบ
  3. T-Shirt - Classic - Classic - Tioga - Titanium Arts
    T-Shirt – Classic - sugarboo extra long digital titanium styler Tioga. titanium dioxide T-Shirt Classic Classic. T-Shirt Classic. T-Shirt Classic. titaum T-Shirt Classic. T-Shirt citizen titanium dive watch Classic. T-Shirt aftershokz titanium Classic. T-Shirt Classic. T-Shirt Classic. T-Shirt Classic. T-Shirt Classic. T-Shirt Classic

    ตอบลบ