วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

[แนะนำสำหรับคนที่ต้องการทำ Mission จม 30 Destroyers] ตอนที่ 1 - ใช้เครื่องมือให้ถูกกับงาน


ผู้แนะนำไม่ได้เก่งกาจอะไรแต่ทำ Mission จม 30 Destroyers มาแล้ว 2 รอบ โดยเฉลี่ยจะจม Destroyer ได้ 1 ลำต่อการเล่น 2 เกม (ไม่รู้เก่งหรือห่วยก็ไม่ทราบแต่โดยส่วนตัวคิดว่าพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว ครับ) คิดว่าพอจะแนะนำพี่น้องที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นได้บ้างนะครับ

ตอนที่ 1 - ใช้เครื่องมือให้ถูกกับงาน หมายถึง ควรใช้เรือที่จม Destroyer ได้ดีครับ ไม่ใช่ว่าเรือทุกลำจม Destroyer ได้ดี เหมือนกับเราควรใช้ค้อนตอกตะปู เราคงไม่เอาคีมตอกตะปู ไม่ใช่เพราะมันตอกไม่ได้แต่เพราะมันไม่เหมาะกับงานนั้น ๆ รายละเอียดแบ่งเป็น

อันดับ 1 คือ FARRAGUT - มันเป็นเรือที่ล่า Destroyer ได้ดีมาก และมีจุดดีมากอีกอันหนึ่งคือ Destroyer หลายลำพร้อมจะแลกชีวิตกับเรา เขาจะไม่หนีและอาจวิ่งเข้ามาหาเราด้วยซ้ำครับ เพราะบางครั้งเขามาล่า Destroyer เหมือนกัน และหลายท่านคงคิดเหมือนกันว่า ถ้า Destroyer ของเราจมพร้อมกับ Destroyer ของเขาก็โอเคมาก ๆ สำหรับเกมนั้น (ใน Server NA ผมใช้ลำนี้เป็นหลัก)

อันดับ 2 คือ CLEVELAND - มันเป็นเรือที่ถล่มกระสุนกลุ่มใหญ่ 12 นัด เป็นเรือที่ใน Tier 6 ไม่ค่อยกลัวใครยกเว้น Battleship ข้อเสียสำคัญคือ ถ้า Destroyer โดน CLEVELAND ไล่ล่า ส่วนใหญ่จะหนีไม่ก็เปิดควันจึงอาจเป็นจุดด้อยสักหน่อยครับ (ใน Server Asia ผมใช้ลำนี้เป็นหลัก)

ลำดับ 3 คือ NURNBERG - มันเป็นเรือที่รีโหลดกระสุนไวมาก ๆ ถล่มได้ทีละ 9 นัด แถมจริง ๆ เรือเยอรมันแอบมีข้อดีตรงที่ Hydroacoustic Search หรือ โซน่า นั่นแหละ ไกลกว่าเรือ Cruiser ของญี่ปุ่นและอเมริกา คือ เห็นเรือที่ซุ่มหมอกถ้าอยู่ในระยะ 4.98 km. ประมาณง่าย ๆ ก็ 5 km. หรือท่านสามารถทำสิ่งที่เหมือนจะบ้า คือ มุดหมอกเข้าไปเชือดเรือ Destroyer ได้ซึ่งผมเคยทำให้ Destroyer ที่คิดว่าปลอดภัยแล้ว ตายแบบไม่ทันได้ตั้งตัวได้ แต่ข้อเสียมันเยอะไปหน่อย คือ กระสุน HE เบา + AA ห่วย บางทีท่านอาจโดน Carrier เชือดนิ่ม ๆ ได้ + เลือดน้อยเรือบาง ไม่ต้องเจอ Battleship หรอกแค่ Cruiser ด้วยกันเจาะกราบท่านสักชุดเลือดก็หายไปครึ่งหนึ่งได้แล้ว

ลำดับ 4 คือ AOBA - ปืนบนเรือใหญ่สุด 203 mm. จึงมีกระสุน HE แรง แถมมีตอปิโดไว้อัดเรือในหมอก (ผมเคยยิงมั่วจมเขาได้บ้างเหมือนกัน) ข้อเสีย โหลดกระสุนช้า หมุนป้อมก็ช้า บางทีโดนเขาลาสไปก่อนซะอีก โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยเหมาะจะล่า Destroyer นักครับ (แต่ก็เคยจม Destroyer ได้ 2 ลำในเกมเดียวตอนทำ Mission ใน Server Asia ครับ)

นอกเหนือจากนี้

- OGNEVOI ก็ป้อมบางเกินครับ ดีไม่ดีโดน Destroyer ยิงป้อมพัง (ฮา)
- MUTSUKI จะแอบดักตอปิโด Destroyer ด้วยกันมันลำบากนะครับ จะเข้าไปแลกก็ต้องฝ่าดงกระสุน อาจโดนยิงตายซะก่อนครับ
- พวก Carrier ก็ดีตรงท่านหา Destroyer เจอก่อนชาวบ้าน แต่ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยเห็นพวกท่านได้ลาสนะครับ มักจะมี Cruiser ลาสเอาไปกิน
- พวก Battleship ยิงช้า หมุนป้อมตามลำบาก แล่นตามก็ไม่ทัน

ส่วนใหญ่ผมเห็น Carrier กับ Battleship ยิง Destroyer ได้ก็ตอนที่ Destroyer ไล่ฆ่าพวกท่านนั่นแหละครับ ถ้าไม่มี Cruiser ช่วยลาสให้ท่านตามหน้าที่ไปซะก่อนนะครับ (ฮา)

ปล. หากท่านใดมีข้อสงสัย หรือข้อแนะนำ กรุณา Comments ไว้เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่ ๆ น้อง ๆ ครับ
สุดท้ายนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่ได้อ่านไม่มากก็น้อยครับ

Credits : Mankubman

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น