วันเสาร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559

Guide เกี่ยวกับการเล่น Carrier


วันนี้ขอมา guide เกี่ยวกับการเล่น CV หน่อย นะครับ เห็นเพื่อนๆหลายคนเล่นแล้วหัวร้อนในบางสถานะการที่ไม่น่าจะหัวร้อน

1. หน้าที่ของของ CV แต่ละ Tier จะไม่เหมือนกันนะครับสำหรับสาย Uss ซึ่งแตกต่างกับ ญี่ปุ่ญ ในที่นี้ผมอธิบายในส่วน Uss ก่อนขอแบ่งเป็นช่วงนะครับ

ช่วงที่ 1 ได้แก้ T5-T8 นะครับส่วนใหญ่เราจะเน้น ไปในการป้องกันทีม และ spot dd scount ให้เพื่อนนะครับ ในส่วนสายการเล่น 013 ในช่วงนี้เรามักไม่ค่อยจะเล่นกันเนอะ เพราะด้วยความสุดโต่งของสาย Uss มักจะทำประโยชไม่ค่อยได้จึงแนะนำให้เล่น สาย 202 ไปก่อนนะครับ จนถึง T7

T8 เราจะได้ MOD แบบ 211 ซึ่งจะเล่นง่ายกว่าเดิม และเมื่อเราขึ้น T9-T10 ก็ควรต้องแบ่งวิธีการเล่นออกเป็น 2 แบบ นะครับ เวลาเราเจอ Uss กับ ญี่ปุ่น มันจะไม่เหมือนกันผมเชื่อว่าแต่ละคนมีวิธีของตัวเอง ดังนั้น ผมจะบอกในส่วนวิธีของผมแล้วกันเนอะซึ่งบางเกมส์ อาจจะต้องประยุกค์พริกแผงเอาเองบ้างนะครับเพราะบางครั้งมันไม่ตายตัวแล้วแต่ ความฉลาดของอีกฝ่ายด้วยนะครับ


เอาละมาเริ่มเปิดเกมส์ กันนะครับ ผมอยากให้สังเกตุรูปในแผนที่นะครับ เริ่มจากตรงขอบของแผนที่ ที่มีกรอบสี่เหลียมสี่แดง นั่นคือจุดที่คนส่วนใหญ่มักจะส่งเครื่องบินอ้อมมาเพื่อจม CV ซึ่งผมจะเป็น 1 คนที่ไม่แนะนำวิธีนี้นะครับ
    เหตุผล
  1. ไกลมาก
  2. เสียเวลาในการทำเกมส์
  3. โอกาสล้มเหลวสูง เพราะใครๆก็รู้
มาต่อกันเลยนะครับ อยากให้เพื่อนๆ สนใจในโซน สี่เหลี่ยม หกเหลี่ยมและรูปดาว นั่น คือ zone ส่วนใหญ่ที่มักมีคนหลุดเดี่ยวมา และรูปห้าเหลี่ยม นั่นคือจุดที่เราจะพบ CV ได้บ่อยมาก ดังนั้นผมอยากให้ทกๆคนสนใจในส่วน สี่เหลียม หกเหลี่ยม รูปดาวก่อน ซึ่งเป็นโซนคนหลุดเดี่ยวมาเยอะ เราควรจะเก็บก่อนไม่มีข้อแม้ว่าจะเป็น CL CA BB ในกรณีที่เราเจอคู้ต่อสู้เป็น ญี่ปุ่น นะครับเพราะถ้าเน้น ไปจม CV ก่อนผมว่าจะ fail มากกว่า ดังนั้นเราควรทำเกมส์ให้ทีมได้เปรียบก่อน แล้วค่อยไปจม CV ทีหลัง ก็ยังได้

ทีนี้มาต่อด้วยวิธีการใช้เครื่องบินนะครับ เริ่มที่ FT จำไว้นะครับ ว่า FT อะเมริกาจะช้ากว่าญี่ปุ่น เราไม่ควรไล่ตาม FT เพื่อจะ Dog Fight นะครับแต่เราควรไล่ตามเครื่องบิน TB มากกว่าในขณะที่เขาส่งมาโจมตีทีมเรา และเครื่องบิน DB เราไม่ควรมัดส่งรวมกันไป ควรจะแยกส่งเพื่อเปิดแผนที่ไปในตัวด้วย และส่วน TB ควรมัดรวมกันไปเพราะจะได้ง่ายต่ออการป้องกันเครื่องบินเราจาก FT คุ่ต่อสู้

ในส่วนสุดท้าย ขอแนะนำในกรณีที่เจอ Uss สาย 122 เหมือนกันไม่ว่าจะยังไง ควรจม CV เขาก่อนถ้าทำได้และที่สำคัญมากควรเลือกเส้นทางที่ไกล้ที่สุด อย่าอ้อมโลกเด็ดขาดและควรส่ง FT เปิดแผนทีก่อนไม่ใช่ ส่ง TB สุ่มหาเอาเอง ขอบคุณครับที่สละเวลาอ่าน คราวหน้าจะมาต่อส่วนของ ญี่ปุ่นให้นะครับ

Credits : CV Tier

3 ความคิดเห็น: