วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

[แนะนำสำหรับคนที่ต้องการทำ Mission จม 30 Destroyers] ตอนที่ 2 - อยู่ให้ถูกที่ถูกเวลา

ตอนที่ 2 - อยู่ให้ถูกที่ถูกเวลา นั้นหมายถึง ท่านควรต้องคิดสักเล็กน้อยเพื่อจะได้พาตัวเองไปยังที่ที่เหมาะสม ในเวลาที่เหมาะสมครับ มันไม่ยากหรอกครับ อย่างตอนนี้ก็คือ...

ท่านควรจะถามตัวเองง่าย ๆ ว่า ถ้าท่านเป็น Destroyer ฝ่ายตรงข้าม ท่านอยากจะไปที่ไหน ??? ตั้งแต่ตอนเริ่มเกมเลยครับ เพราะมันว่างอยู่แล้ว และหมั่นถามตัวเองอยู่เรื่อย ๆ ถ้าไม่ยุ่งกับอะไรอยู่นะครับ (บางคนบอกว่าเขาทำประจำอยู่แล้ว ผมก็ว่านี่ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าใครลืมนึกถึงตรงนี้ไปลองเอาไปใช้ดูนะครับ)

อย่างง่ายสุด ๆ คือ ถ้าเป็นเกมที่ต้อง CAP 80-90% ของ Destroyer ต้องรีบวิ่งไป CAP และ 60-70% ของ Destroyer ต้องรีบวิ่งไป CAP ในจุดที่มีเกาะเยอะ ๆ

สิ่งที่ท่านควรทำก็คือควรรีบวิ่งไปใกล้จุด CAP แต่ไม่ควรวิ่งเข้าไปในพื้นที่เกาะเยอะ ๆ ถ้าไม่เก่งพอ เพราะท่านอาจพลาดวิ่งไปติดเกาะแล้วโดน Destroyer เก็บซะเองมากกว่า คำแนะนำของผม คือ แล่นรอบ ๆ ครับ ส่งเครื่องบินตรวจการส่อง Destroyer กับ ตอปิโด ควรอยู่ในระยะกลาง ๆ ที่ยิงได้ไม่เกิน 10 km. จะเพิ่มโอกาสฆ่าได้เยอะมากครับ

แต่แน่นอนว่าทุกอย่างมันไม่ตายตัวขนาดนั้น ดังนั้นการคอยเช็ค Minimap คอยเช็คตำแหน่งของ Destroyer ที่จุดอื่น รวมถึงดูชนิดของ Destroyer ฝ่ายศัตรูและกระแสของเกม เช่น ถ้า Destroyer ของศัตรูปล่อยตอปิโดได้ไกลกว่าระยะที่เขาจะถูกมองเห็นได้ โอกาสที่คุณจะได้เจอเขาก็น้อยลงแน่นอน บางทีต้องเกาะติดกับ Carrier หรือ Battleship แทนจะดีกว่า เพื่อลาส Destroyer ตามหน้าที่ (ฮา) แต่ถ้าเป็นพวกที่ระยะตอปิโดสั้นหน่อยเน้นยิง เช่น Destroyer ของรัสเซียหรืออเมริกา Tier 4-6 ท่านอาจอยู่ใกล้ ๆ Destroyer ของท่านเองไปก่อน เพราะเขาก็อาจหาโอกาสเหมาะ ๆ สอย Destroyer ฝ่ายท่านเช่นกัน

ตัวผมมีประสบการณ์จะเล่าให้ฟัง คือ ผมเคยมีเกมหนึ่งเล่น AOBA โดน FUSO ซัดอ้วกแตกตั้งแต่ 5 นาทีแรก เหลือ HP 5,000+ คิดในใจเกมนี้เละตั้งแต่แรกกลับไปคุ้มกัน Carrier ดีกว่า ปรากฎว่าเกมนี้ Cruiser ลำอื่นในทีมเราดี๊ดีปล่อย Destroyer 2 ลำหลุดไปไล่จม Carrier ฝั่งเราซะงั้น ปรากฎว่า ผมจม Destroyer ได้ทั้ง 2 ลำ โดย Carrier ฝั่งเราจมทั้ง 2 ลำเลย (ฮา) พอจบเกม ทีมแพ้แต่ผมก็ว่าทำดีที่สุดแล้วนะ เพราะ Carrier ลำหนึ่งมันหนีอีท่าไหนก็ไม่ทราบหักหัวเรือกลับไปให้ Destroyer จมซะงั้น ไม่รู้เพราะหลบตอปิโดหรือเปล่าเหมือนกัน ส่วน Carrier อีกลำมันจอดเรือตลอดเกม แล้วใครมันจะไปคุ้มกันไหวล่ะครับ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า บางทีท่านไม่ต้องวิ่งเต็มสปีดไปเสี่ยงกระสุนจาก Battleship ก็ได้ แค่ท่านวนเรือรออยู่ในบริเวณที่เหมาะสม เช่น จุด CAP ฐานของท่าน Destroyer ก็วิ่งมาหาท่านเองได้เหมือนกัน แต่อย่าไปแล่นตรง วิ่งช้า ๆ หรือจอดเฉย ๆ นะครับ บางทีท่านอาจได้เจอตอปิโดก่อนจะได้ทันเห็น Destroyer ครับ (ฮา)

Credits : Mankubman

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น