วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559

Review : Russian Cruiser Tier VIII : MIKHAIL KUTUZOV โดยคุณ Jedsada Chunhapratankul


หลังจากวันก่อนอวย Atago กับ Murmansk มาเยอะละวันนี้จะมาอวยเอ๊ยโฆษณาเรือพรีเมี่ยมอีกลำ แต่ลำนี้จะขายจำกัดช่วงเวลา (เปิดตัวตอนปีใหม่ตอนนี้เมษาขายมา 3-4 รอบละ- -*) เป็นสุดยอดเรือตบยุงและเป็นเรือที่ยิงน่าลำคาญสำหรับผู้ที่เล่นในห้องTier8 ลำนั้นก็คือไบก้อนแห่งอาร์คติค MIKHAIL KUTUZOV (MKไม่ใช่มาร์คหรือว่าสุกี้นะ) โดยใครอยากรู้เรื่องราวของเรือลำนี้ก็ดูได้ตามลิ้งค์นี้เลย https://youtu.be/FifFTWn4a6g สามารถดูแบบซับไทยได้ด้วยน๊า

โอเครมาโม้ความเกรียนของเธอลำนี้ต่อ หากใครยังนึกสภาพไม่ออกว่าเราจะนิยามเรือลำนี้ว่าอย่างไรดี คำนิยามที่น่าจะเข้าใจง่ายที่สุดคือ Cleveland อัพเกรดติดตอร์ปิโดนั่นแหละ ปืน 6 นิ้ว 12 ลำกล้อง AA ที่หนามาก ๆ อัพสุดแล้วได้ระยะยิงสูงสุด 7.2 km เกราะบางกว่าเลือดเยอะกว่า ระยะยิงที่ไกลมาก และที่สำคัญคือเธอมีม่านควันแบบ Destroyer (DD) ด้วย แต่การใช้ให้อาจจะยากนิดนึงเนื่องจากลำตัวที่ยาวทำให้การเปิดหมอกไปแล่นด้วย ความเร็วสูงไปเรืออาจจะหายตัวได้ไม่ดีซักเท่าไหร่ สำหรับใครที่อยากจะจอดยิงจำเป็นต้องลดความเร็วก่อนเปิดหมอกซึ่งเป็นอะไรที่ ท้าความตายมาก ๆ ไม่ว่าเรือเราจะสเป็คเมพขนาดไหนแต่เราก็เป็น Light Cruiser (CL) ที่ติดปืน 6 นิ้วเกราะหนาสูงสุด แค่ 100 mm ทำให้ตัวเราโคตรบางแต่จากที่ทดลองส่วนตัวพบว่าเธอลำนี้มีมุมเกราะด้านหน้า หนาแปลก ๆ ซึ่งทำให้การแล่นไปด้านหน้าไม่เปิดกราบยิงอาจทำให้เราเจ็บตัวน้อยลง แต่ในทางตรงกันข้ามการเปิดกราบยิงอาจทำให้เราเสี่ยงได้รับความเสียหายหนักได้ ส่วนตอร์ปิโด 8 km อย่าไปหวังอะไรกับมันมากเพราะไม่ค่อยได้ใช้หรอกส่วนมากจะ เป็นการยิงไม่หวังผลซะมากกว่า ลำนี้ใช้ฝึกผู้การ + เก็บเงินได้ดีในภาพผู้การสองคนนี้ก็เป็นผลงาน MK ลำนี้ครับ สรุปข้อดีข้อเสีย

ข้อดี
  • RoFที่เร็วมากทำให้การประเคนกระสุนHEทำได้ต่อเนื่องและลื่นไหล
  • มีปืน 6 นิ้ว RoF สูงทำให้การยิง DD เป็นอะไรที่บันเทิงมาก (แต่อย่าเพลินเกินนะ)
  • เนื่องจาก RoF ที่โคตรสูงจึงเป็นเรือที่นักเผาทุกคนคู่ควร
  • AAหนามากตบยุงได้ทุกชนิดตั้งแต่Tier 6-10 ก็ตกเป็นใบไม้ร่วง แถมถ้าอัพสุดจะได้ระยะยิงสูงสุด 7.2 km (จริงๆลำอื่นก็ทำได้) ทำให้การคุ้มกัน CV ทำได้ดีมาก
  • มีม่านหมอกที่ใช้ได้ทั้งหนีและจอดยิงเนียนๆก็ยังได้
  • ยิงได้โคตรไกลโดยระยะยิงสูงสุด อยู่ที่ 19.1 km
ข้อเสีย
  • ตัวบางมากแล้วยังไม่พอตัวดันยาวอีกทำให้การหลบกระสุนและตอร์ปิโดทำได้ไม่ดีนัก
  • ปืน 6 นิ้วในโลก Tier 8-10 อาจทำความเสียหายได้ไม่ดีนัก
  • จากสองข้อด้านบนทำให้การเล่นในห้อง Tier 8-10 ช่วงแรกอาจจะยากซักหน่อย
  • เรือขายเป็นช่วงเวลาซึ่งก็บอกไม่ได้ว่าจะเอามาขายอีกวันไหน
MIKHAIL KUTUZOV พร้อมขายแล้ววันนี้แบบมัดรวมบังคับซื้อในราคาโคตรแพง 2,309 บาทมีเวลาซื้ออีก23วันนับจากวันที่ 8/4/2559

https://asia.wargaming.net/shop/wows/main/1359/

ปล. ไม่แนะนำให้ซื้อช่วงนี้เท่าไหร่แต่ใครสนใจของแถมหรืออยากเล่นจริงๆจะซื้อก็ได้ไม่เป็นไรครับผม

1 ความคิดเห็น: