วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559

แนะนำการอัพสกิลของเรือ ARP ชั้น MYOKO เช่น ARP Myoko, ARP Nachi, ARP Ashigara, อื่นๆ


เรือในสาย ARP ชั้น MYOKO นั้น เช่น
  • ARP Myoko
  • ARP Ashigara
  • ARP Haguro
  • ARP Nachi
สำหรับแนวทางสกิลของแต่ละคนนั้นอาจไม่เหมือนกันแล้วแต่บุคคล แต่จากประสบการณ์ส่วนตัวผมขอแนะนำ ดังนี้

  • แถว 1 - ใส่ 3 (หรืออาจ 2 ก็ได้ถ้าห่วง AA มากกว่า)
  • แถว 2 - ใส่ 1 กับ 4 (2 อัน)
  • แถว 3 - ใส่ 4
  • แถว 4 - ใส่ 1
แนวคิด คือ
  1. ไม่เน้น AA เพราะหลังๆ Carrier มีคนนิยมเล่นน้อย แต่ก็ควรใส่ AA Burst เอาไว้ เพราะถ้าเจอการโจมตีโดยไม่มี AA Burst อาจจมได้ในการโจมตีแค่ 1-2 ระลอก
  2. ใส่หมุนป้อม เพื่อลดจุดอ่อนเฉพาะตัวของ Cruiser ญี่ปุ่นหลายๆ ลำที่ หมุนป้อมช้ามากเมื่อเทียบกับ Cruiser ชาติอื่นๆ
  3. ใส่เตือนโดนยิง เพื่อลดโอกาสจมช่วงต้นเกม เพราะ Battleship จากการโดนยิงระยะไกล
  4. ใส่เห็นตอปิโดไกล 25% เพื่อเพิ่มโอกาสหลบตอปิโดระยะไกล
  5. ใส่เพิ่มโอกาสติดไฟ 3% เพื่อเพิ่มโอกาสเก็บแต้ม แม้จะเหมือนไม่เยอะ แต่การติดไฟแต่ละครั้งอาจสร้าง Damage เพิ่มให้เราได้หลายพัน Damage เลยทีเดียว ขึ้นกับจังหวะ โชคและการตัดสินของเรือที่โดนยิง
สรุป - เน้นยิง HE ระยะ 13-15 km ใส่ Cruiser หรือ Battleship เป็นหลัก โดยยิง Destroyer ถ้าระยะใกล้สัก 10 km หรือเท่าไรก็ได้ถ้าคุณแม่นพอ

จุดสำคัญ คือ อย่าห่วงยิงมากเกินไปให้เอาตัวรอดก่อน ห้ามชนเกาะเด็ดขาด โดยเฉพาะในจุดที่ศัตรูหลายๆ ลำโจมตีเราได้เพราะโอกาสจมสูงมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น